Trong hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam, MILO đã liên tục tổ chức các hoạt động, giải đấu hấp dẫn để khơi gợi niềm yêu thích thể dục, thể thao ở trẻ em Việt.
1. Những lợi ích của việc tập thể thao
Đối với nhiều bậc phụ huynh Việt Nam, tập thể dục, thể thao không quan trọng bằng học tập vì thành tích ở trường chính là “thước đo thành công”. Trong khi đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, trẻ em Việt đang bị “nhấn chìm” trong thế giới của mạng xã hội và trò chơi điện tử. Kết quả là hoạt động thể chất gần như không xuất hiện trong lịch trình hàng ngày của các em.
Nhưng bạn có biết không, thể dục, thể thao có vai trò rất quan trọng. Thông qua thể thao, trẻ em sẽ học được những kiến thức, kỹ năng quý giá để trở thành “nhà vô địch” trong cuộc sống.
Thể thao dạy trẻ tự tin, tinh thần đồng đội, tính kiên trì, sự đam mê và lòng quyết tâm... - những kỹ năng mềm không phải lúc nào cũng học được trong môi trường lớp học. Thể thao còn là nền tảng tuyệt vời để duy trì sức khỏe và sự năng động ở mỗi đứa trẻ.
Cùng với đó, tập thể thao giúp tăng nồng độ các hormone hạnh phúc như endorphin, dopamine giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, góp phần cải thiện hoạt động trí não để trẻ học tập tốt hơn - điều mà các bậc cha mẹ mong muốn.
2. Nestle MILO định hình nên một thế hệ Việt Nam mạnh khỏe, vươn cao
Song, phải làm thế nào để cha mẹ hiểu rõ lợi ích của việc chơi thể thao đối với trẻ em? Và quan trọng hơn, làm thế nào để các em thoát khỏi sự hấp dẫn của game, internet và mạng xã hội để ra ngoài chạy nhảy?
Hành trình thay đổi quan niệm đã ăn sâu vào suy nghĩ của các bậc phụ huynh và khơi gợi hứng thú tập thể dục, thể thao ở trẻ không phải là điều dễ dàng. Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa, công ty Nestle Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi liên tục nỗ lực nghiên cứu để hiểu người tiêu dùng hơn. Chúng tôi tương tác với trẻ em và phụ huynh thông qua các chương trình xuyên suốt cả năm để thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của họ”.
Nestle MILO đã phối hợp, tổ chức nhiều sự kiện thể thao khác nhau và thu hút được sự tham gia của 2,5 triệu trẻ em.
>> Truy cập vào website https://www.nestlemilo.com.vn/nang-dong-viet-nam để biết thêm thông tin về chương trình Năng động Việt Nam của MILO.
Từ năm 2016, hãng hợp tác với Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổng cục Thể thao để triển khai chương trình Năng Động Việt Nam (thuộc Đề án 641). Thông qua chương trình, Nestle MILO đã trao tặng hàng trăm bộ dụng cụ thể thao cho các trường học; tổ chức nhiều sân chơi thể thao bổ ích cho trẻ em Việt như: Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải Bóng rổ học sinh TP.HCM, Giải Vovinam, Giải Bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội Đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động…
Một hoạt động lớn khác mà hãng đã tổ chức là MILO Energy Sport Hub - Hành trình chinh phục Việt Nam. Năm 2020, chiếc xe lưu động chở thử thách chinh phục môn bóng rổ, leo núi, chạy bền đã thu hút sự gần 10.000 bạn trẻ chỉ riêng tại TP.HCM và Vũng Tàu.
Ngay cả khi cả nước phải giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu ở nhà trong 14 ngày để chống lại đại dịch Covid-19, Nestle MILO vẫn khuyến khích trẻ em tập thể dục, thể thao với chiến dịch mới mang thông điệp “Hãy ở nhà, đừng ngồi yên”. Thông qua chiến dịch này, MILO đã hướng dẫn trẻ cách vận động, tập thể dục tại nhà và tạo góc thể thao tại nhà.
Mới đây, MILO đã mang đến cho các bậc phụ huynh và trẻ em Việt Nam một ứng dụng tập thể thao mới mang tên ChampSquad giúp trẻ năng động mọi lúc mọi nơi. ChampSquad được phát triển dựa trên nền tảng vững chắc về khoa học thể thao, tâm lý học trẻ em và lý thuyết chơi game.
Với ứng dụng này, mẹ và con sẽ có 146 bài tập dựa trên hoạt động thường ngày cùng 30 thử thách vận động từ cơ bản đến nâng cao. Cũng tại đây, mẹ có thể cập nhật nhanh chóng thông tin từ các sự kiện của Năng động Việt Nam và tích điểm dễ dàng để đổi thành những món quà hấp dẫn.
>> Truy cập vào website https://www.nestlemilo.com.vn/MILO-Champsquad để biết thêm thông tin chi tiết về ứng dụng MILO ChampSquad.
Thông qua những hoạt động thiết thực này, Nestle MILO mong muốn truyền cảm hứng và nhận được sự cam kết từ các bậc cha mẹ của ít nhất một phần ba dân số đang đi học để con cái họ lớn lên với thể thao. Mục tiêu lớn hơn nữa của MILO là cung cấp dinh dưỡng và sức khỏe cho tất cả trẻ em qua đó góp phần xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh.
Tham khảo thêm bài viết: MILO‘đánh thức’ nhà vô địch nhờ thể thao