Rectangle 458.png - Cloned fad-m.jpg - Cloned

12/04/2019

BỮA ĂN PHỤ CHO TRẺ KHÔNG ĐÓI BỤNG SAU GIỜ HỌC

Cùng Milo tìm hiểu về bữa ăn phụ để bổ sung đủ năng lượng cho trẻ sau giờ học

 

Thể tích dạ dày của trẻ em rất nhỏ, do đó lượng thực phẩm mà bé nạp vào trong các bữa ăn chính chỉ đáp ứng 70-75% tổng nhu cầu năng lượng cần thiết cho bé. Như vậy, bé cần bổ sung thêm 25-30% năng lượng còn lại, chia đều cho 2-3 bữa phụ để có đủ năng lượng cho các hoạt động thể chất, trí tuệ trong ngày. Vậy, đâu là thời gian chuẩn để bổ sung các bữa phụ trong ngày cho bé để không ảnh hưởng đến trong bữa chính? Mẹ hãy cùng MILO tìm hiểu cách chọn khung giờ phù hợp cho bữa ăn phụ cho trẻ nhé!

Sắp xếp thời gian ăn của trẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khoảng cách giữa bữa chính và bữa phụ nên là 2-3 tiếng. Như vậy, nếu bé ăn bữa sáng vào lúc 7 giờ, bữa trưa lúc 12h, bữa tối lúc 18h thì có 3 khung giờ chuẩn để mẹ bổ sung dinh dưỡng cho bé vào các bữa phụ: 9-10h sáng, 15-16h chiều, và 20-21h tối.

Mẹ hãy tìm hiểu xem: con ăn trưa lúc mấy giờ, phần ăn của con nhiều hay ít, con có thói quen bỏ bữa trưa không, trường của con có cho ăn giữa buổi không? Những thông tin đấy sẽ giúp mẹ biết được khi nào trẻ đói khi về đến nhà sau khi tan học và sắp xếp thời gian ăn bữa phụ thích hợp.

Cho con ăn gì trong bữa ăn phụ để bổ sung năng lượng vừa đủ?

Mẹ hãy tạo một danh sách các món ăn vặt mà dinh dưỡng bao gồm cả trái cây và rau tươi, tránh các loại thức ăn không tốt cho sức khoẻ như snack, khoai tây chiên, bánh kem…

Trẻ thường có xu hướng ăn những gì có sẵn. Vì thế, mẹ nên chuẩn bị các món ăn vặt dinh dưỡng như đậu, ngũ cốc ít béo, bánh từ ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi hay khô và rau củ cắt nhỏ để trẻ có thể ăn chúng bất cứ lúc nào khi đói.

Đồng thời, với các bữa phụ sáng hoặc chiều, mẹ có thể chuẩn bị cho bé 2 hộp MILO Thức uống lúa mạch uống liền tương ứng cho 2 giờ ra chơi giữa buổi và 1 ly sữa MILO pha chế thật thơm ngon để bé nạp thêm năng lượng sau giờ học.

Được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như mầm lúa mạch nguyên cám, sữa, bột ca cao… cùng nhiều vitamin và khoáng chất (Canxi, Vitamin B2, B3, B6, B12, C, D, Sắt, Phốt pho), MILO sẽ cung cấp một bữa ăn phụ với dưỡng chất cân bằng và đầy đủ cho trẻ mà không gây ảnh hưởng đến khẩu vị trong bữa chính.