THÔNG TIN VỀ BÀI TẬP THỂ LỰC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ “HIỆU QUẢ SỬ DỤNG SỮA LÚA MẠCH NESTLÉ MILO KẾT HỢP VỚI GIÁO DỤC THỂ CHẤT”

Từ năm 2022 đến năm 2023, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và công ty Nestlé Việt Nam đã phối hợp cùng thực hiện đề tài nghiên cứu “Hiệu quả của sản phẩm dinh dưỡng “Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO" kết hợp với giáo dục thể chất lên tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của học sinh một số trường tiểu học Ninh Bình”.

Trong nghiên cứu này, các bài tập thể lực cho học sinh tiểu học được các chuyên gia của Viện Dinh dưỡng xây dựng thành tiết học ngoại khóa kéo dài 45 phút. Mỗi học sinh tham gia luyện tập 45 phút mỗi ngày vào giờ học ngoại khoa, 5 ngày/tuần. Như vậy, học sinh sẽ có 5 bài tập mỗi tuần trong 12 tuần. Trước khi tập luyện 30 phút, mỗi học sinh được sử dụng 1 hộp sữa Milo. (Trích từ trang 62 của báo cáo Đề tài).

Nội dung các hoạt động trong buổi học thể lực ngoại khóa được thiết kế phù hợp và luân phiên với thời khóa biểu mỗi ngày, bao gồm kết hợp các trò chơi vận động và các bài tập dễ thực hiện như: Bài tập cổ (Xoay cổ, đầu các hướng; căng cơ cổ 02 lần x 8 nhịp),  bài tập tay vai (gập dũi cổ tay, căng cơ tay vai,  chắp tay sau lưng 02 lần x 8 nhịp), bài tập Vặn mình nghiên lườn, Xoay gối, duỗi gối, ép dẻo cổ chân 02 lần x 8 nhịp, bật cóc 5-10m, lò cò một chân  7-10m, bài tập Nâng cao đùi, đá trước, gối chạm mông 02 lần x 8 nhịp, các bài tập với dụng cụ hỗ trợ như bụt, thảm, dây chun, dây treo,… (Trích từ trang 169 báo cáo Đề tài)

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng sản phẩm dinh dưỡng “Sữa lúa mạch NESTLÉ MILO” kết hợp hoạt động thể lực (theo giáo án bài tập và cường độ nêu trên) góp phần cải thiện  các thành tố trong tố chất thể lực của học sinh tiểu học sau 3 tháng (bao gồm cải thiện sức nhanh, cải thiện sức mạnh, cải thiện sức bền, cải thiện sự khéo léo và cải thiện khả năng phối hợp vận động).