5 mẹo nhỏ từ MILO cho mùa lễ hội tràn đầy năng lượng

Hằng năm, cứ sau kỳ thi học kỳ căng thẳng là trẻ lại có một "mùa lễ hội" kéo dài từ Giáng Sinh, Năm Mới rồi lại Tết Nguyên Đán. Hãy cùng MILO tham khảo 5 mẹo nhỏ sau để giúp trẻ chơi lễ thật vui mà vẫn giữ được sức khoẻ và sự năng động mỗi ngày nhé!

1. Giữ thói quen tập thể thao

Các hoạt động vui chơi mùa lễ hội thường khiến thời gian biểu của trẻ thay đổi, ảnh hưởng lây đến cả thời gian vận động. Đôi khi, vì vui chơi quá mệt nên trẻ sẽ bỏ mất giờ tập thể thao, hoặc tập ít đi.

Bạn hãy khuyến khích trẻ duy trì thói quen thể thao hằng ngày. Và nếu được thì hãy "làm gương" cho trẻ bằng cách dậy sớm tập thể dục 

Luyện tập thể thao không chỉ giúp cơ thể khoẻ mạnh và có sức đề kháng cao, gia tăng quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu, mà còn đem lại những cảm xúc tích cực cho trẻ nữa đấy. Hãy cùng MILO tham khảo một số bí quyết thể thao cùng video học thể thao cho trẻ một kỳ nghỉ năng động nhé!nhé! Để tạo không khí, bạn có thể vừa bật nhạc Giáng Sinh vừa tập các động tác nhẹ nhàng để đón chào ngày mới!

2. Dinh dưỡng đầy đủ

Các buổi tiệc Giáng Sinh và Năm Mới thường không có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, lại chứa nhiều chất đường bột và chất béo, khiến trẻ rất dễ tăng cân sau kỳ nghỉ lễ.

Vì thế, bên cạnh các món bánh ngọt, kẹo mứt ưa thích, hãy đảm bảo trẻ ăn đầy đủ và cân bằng các chất đạm từ thịt, cá, trứng, sữa … cũng như thật nhiều rau quả và trái cây để cơ thể khoẻ mạnh thoả sức chơi lễ nhé!

Với ứng dụng Cân Bằng Năng Lượng của MILO, bạn có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho trẻ dựa trên thực đơn hằng ngày. Chỉ cần nhập các món ăn trẻ đã dùng trong ngày, ứng dụng sẽ cho bạn biết lượng đường bột, đạm, béo và vi chất trong các món ăn đó, từ đó bạn có thể dễ dàng cân chỉnh lại nhằm cho trẻ một thực đơn hợp lý nhất!

3. Ngủ đủ giấc

Trẻ từ 6-12 tuổi cần ngủ ít nhất 10 tiếng mỗi tối. Trong những ngày nghỉ lễ, trẻ thường ham vui nên xin thức khuya để xem phim hoặc chơi game. Nhiều bậc cha mẹ vì chiều con nên cho trẻ thức quá khuya, khiến thói quen sinh hoạt bị đảo lộn 

Bạn nhớ là, dù ngày lễ thì cũng vẫn nên cho trẻ ngủ trước 12 giờ và đừng nên ngủ nướng bỏ bữa sáng nhé!

4. Giữ ấm cho trẻ

Khoảng thời gian đầu tháng 12, trời đã bắt đầu trở lạnh, bạn hãy nhớ chuẩn bị đủ áo ấm và khăn choàng cho trẻ mỗi khi ra đường. Nếu trẻ ngủ trong phòng có điều hoà nhiệt độ, bạn hãy đặt ở chế độ 26-27 độ và để một chậu nước nhỏ để đảm bảo độ ẩm phù hợp nhé.

5. Cân bằng năng lượng

Cân bằng năng lượng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu để trẻ có đủ năng lượng vận động suốt ngày dài. Với thành phần chứa đạm và các dưỡng chất khác, MILO là thức uống giàu dinh dưỡng thích hợp cho trẻ năng động, đặc biệt trong mùa lạnh cuối năm hoặc trong mùa hè - lúc trẻ vui chơi vận động nhiều. Đối với trẻ từ 5-6 tuổi trở lên, một ngày trẻ có thể uống 1-2 ly sữa MILO để bổ sung protein và các dưỡng chất khác, đồng thời đảm bảo cho trẻ  đủ năng lượng để hoạt động

Với 5 mẹo nhỏ trên, bạn đã có thể giúp trẻ đón một mùa lễ hội thật vui và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho một học kỳ mới!