Thế là một nửa năm học đã trôi qua và kỳ thi học kỳ đã gần kề. Mẹ và bé đã biết cách chuẩn bị để có thể ghi điểm thật cừ trong kỳ thi này chưa?

 1. Giúp trẻ lên kế hoạch ôn tập

 Vào mùa thi, trẻ thường có quá nhiều môn phải thi cùng một lúc nên có thể bị rối trí và không biết bắt đầu từ đâu. Bạn hãy giúp trẻ sắp xếp thời gian biểu học tập  và vận động một cách cân bằng va hợp lý  theo các mẹo sau nhé:

 - Chia nhỏ bài ôn thành nhiều phần

- Sau mỗi giờ ôn tập đều nghỉ giải lao 5-10 phút trước khi học tiếp

- Lập dàn ý các ý chính của bài

- Sử dụng bút dạ quang nhiều màu để bài học thêm thú vị và dễ nhớ

- Không đợi đến gần ngày thi mới ôn bài

Cung -cap -du -duong -chat

Nguồn: Internet

 2. Cung cấp đủ dưỡng chất

 Việc ôn tập với cường độ cao sẽ khiến cơ thể trẻ tiêu tốn nhiều năng lượng và cần được bổ sung kịp thời. Vì thế, bạn nhớ cho trẻ ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng như thịt, cá, tôm, cua, sữa… cùng các loại rau xanh và các loại ngũ cốc nguyên cám nhé.

An Uong Day Du Dinh Duong

Nguồn: Internet

Chất sắt giúp tăng cường khả năng tập trung tư tưởng, luyện trí nhớ tốt. Trẻ thiếu chất  sắt thường có triệu chứng ngồi học không tập trung, dễ cáu bẳn, ăn không ngon miệng, dễ bị cảm lạnh, cúm… Chính vì thế bạn cần  bổ sung đủ chất sắt cho trẻ trong chế độ ăn hàng ngày. Chất sắt ngoài tác dụng tăng trí nhớ, còn rất tốt cho sự phát triển của cơ thể trẻ.

 Chỉ cần một ly Nestle MILO đã cung cấp khoảng 30% lượng sắt cần thiết mỗi ngày. Bên cạnh đó, MILO còn giúp bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp trẻ tràn đầy năng lượng để ôn tập hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra hàm lượng các vi chất trong khẩu phần ăn của con thông qua ứng dụng Cân Bằng Năng Lượng, cũng như cơ hội tham khảo ý kiến về việc chăm sóc trẻ với các chuyên gia.

 3. Chú ý thể thao và giấc ngủ

 Chỉ 30 phút chơi thể thao hoặc vận động ngoài trời mỗi ngày sẽ giúp tinh thần trẻ thoải mái hơn và học bài dễ thuộc hơn, Do đó, dù là trong mùa ôn thi căng thẳng, bạn cũng nên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể thao thường xuyên nhé.

Ngoài ra, bạn không nên cho trẻ thức ôn bài quá khuya, khiến nhịp sinh học rối loạn, dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi vì thiếu ngủ, hay thậm chí trễ giờ thi vì ngủ quên.

 Đừng quên tiếp sức cho trẻ với MILO để trẻ có đầy đủ năng lượng cho luyện tập và ôn thi! Ngoài ra, MILO còn cung cấp cho bạn một ứng dụng cực kỳ đơn giản để lên kế hoạch thể thao hợp lý cho trẻ. Chỉ cần nhập hoạt động mỗi ngày của trẻ vào ứng dụng Cân Bằng Năng Lượng là bạn đã có thể biết trẻ đã đủ năng động cho ngày đó chưa đấy!

 4. "Trao giải" cho trẻ

Trẻ có động lực ôn tập tốt hơn khi có những phần thưởng nho nhỏ từ bố mẹ. Tuy nhiên, bạn phải rất tế nhị trong việc "trao giải" cho trẻ, bởi chúng có thể tạo cách nhìn lệch lạc về việc học.

trao giai cho tre

Nguồn: Internet

 Tốt hơn hết là bạn chỉ nên dừng lại ở những phần thưởng nho nhỏ nhưng hứng thú, chẳng hạn như một chiếc bánh thơm ngon sau khi trẻ hoàn thành một chương sách khó nuốt, hoặc một buổi xem phim cả gia đình sau khi trẻ đã thi xong.

 5. Hãy là phụ huynh tâm lý!

 Dĩ nhiên, làm cha mẹ thì ai cũng muốn con đạt kết quả học tập thật cao. Tuy nhiên hãy luôn tâm niệm rằng điểm số chỉ phản ánh một phần năng lực học tập của trẻ. Vì thế bạn đừng gây áp lực cho trẻ bằng các đặt các chỉ tiêu như "Học kỳ này con phải đứng trong top 5" nhé!

Thay vào đó, hãy tạo không khí thư giãn để trẻ học tập tốt hơn. Chẳng hạn, bạn có thể pha cho trẻ một ly MILO trong giờ nghỉ giải lao, giúp trẻ có đầy đủ năng lượng cân bằng  để tiếp thu những kiến thức cần thiết trong mùa thi!