Làm sao để trẻ học tốt luôn là điều băn khoăn của bố mẹ. Ngoài việc giúp trẻ khám phá niềm vui, say mê khi học thì chế độ dinh dưỡng đủ chất tiếp thêm năng lượng cho trẻ học tập cũng là một yếu tố quan trọng.Theo các chuyên gia dinh dưỡng, não tiêu thụ gần 20% năng lượng cơ thể mỗi ngày, trẻ học bài nhiều dễ dẫn đến tình trạng bị nhồi nhét, khó tiếp thu bài vở và mệt mỏi. Để tiếp sức cho trẻ học tập hiệu quả hơn, mẹ có thể tiếp thêm năng lượng bằng một chế độ ăn uống đầy đủ chất, có bổ sung một số thực phẩm hỗ trợ trẻ học tập tốt.

1. Bí đỏ

Hàm lượng vitamin A trong bí đỏ giúp đôi mắt trẻ tránh mệt mỏi do phải đọc sách nhiều. Ruột và hạt bí đỏ có chứa nhiều vitamin E - giúp trẻ củng cố hệ miễn dịch, cải thiện chức năng tim mạch. Kết hợp các thức ăn từ thịt và bí đỏ giúp trẻ hấp thụ được các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất.

2. Cá

Cá có chứa Omega-3 là một axít béo rất có lợi cho cơ thể. Các nhà khoa học cho rằng Omega-3 là hợp chất quan trọng cho việc truyền nhận tín hiệu giữa các tế bào, nên rất cần thiết để giúp trẻ tập trung hiệu quả, tăng cường trí nhớ. Một tuần mẹ nên cho trẻ ăn cá ít nhất một lần để cung cấp Omega-3 và các vi chất cần thiết cho não trẻ luôn linh hoạt, tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, đặc biệt là trong mùa thi này. Các loại cá tốt nhất cho trí não là cá hồi, cá ngừ và cá trích.

3. Nấm

Mẹ biết không, nấm là nguồn cung cấp đạm thực vật, chất xơ, vitamin và nhiều chất vi lượng rất tốt cho trẻ. Thêm vào đó, nấm chứa nhiều Kali giúp cơ tim khỏe mạnh, trẻ có thể tha hồ vận động cùng bạn bè sau thời gian tập trung học căng thẳng.

4. Ngũ cốc

Thực đơn gồm nhiều loại ngũ cốc mỗi ngày là cách đơn giản để mẹ cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ học tập và vui chơi. Từ nghiên cứu về tác dụng của 30 loại ngũ cốc thông dụng đối với sức khỏe con người, các nhà khoa học phát hiện rằng trong ngũ cốc có chứa một lượng lớn polyphenol, vốn có nhiều trong trà xanh, trái cây giúp đẩy lùi các căn bệnh nguy hiểm về tim mạch và ung thư. Để cung cấp đủ dưỡng chât từ ngũ cốc cho trẻ, mẹ có thể chế biến các món ăn đa dạng từ cơm, cháo, bánh mỳ... Cho trẻ uống thức uống ngũ cốc (đậu nành, bắp, lúa mạch…) để cơ thể hấp thụ nhanh hơn cũng là một lựa chọn tốt. Bổ sung bữa phụ cho trẻ bằng một ly thức uống lúa mạch MILO với thành phần chứa ngũ cốc, giàu dinh dưỡng mỗi ngày sẽ cung cấp cho trẻ năng lượng bền bỉ để học tập hiệu quả hơn. Vào mùa thi, rất nhiều mẹ bối rối về việc đảm bảo điều kiện dinh dưỡng tốt nhất cho con học tập, hiện nay Milo đã có công cụ Cân bằng năng lượng giúp mẹ tính toán năng lượng và chuẩn bị thực đơn cho trẻ một cách hiệu quả, phù hợp với năng lượng tiêu hao mỗi ngày. Mẹ hãy truy cập và sử dụng Ứng dụng cân bằng năng lượng để sử dụng tiện ích này, tiếp sức cho trẻ một mùa thi đầy năng lượng nhé.

Một điều quan trọng mà các mẹ cũng cần nhớ là luôn khuyến khích trẻ vận động để thư giãn đầu óc sau những giờ học tập căng thẳng. Vui chơi là cách tốt nhất để trẻ tiếp thu kiến thức với niềm vui thích, hứng khởi.

Đọc thêm:

Tầm quan trọng của Canxi trong chế độ dinh dưỡng

Thói quen ăn uống tốt cho trẻ tiểu học

Bổ sung sắt để trẻ học tập hiệu quả

Bí quyết cho trẻ mùa lễ hội tràn đầy năng lượng