Các bí quyết
1.Tập cho bé ăn đa dạng

Nếu bé chỉ ăn những món mình thích và từ chối những món không thích, tỉ lệ cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể có thể bị phá vỡ.

2.Ăn đúng giờ để khoẻ hơn

Bạn nên tập cho bé (và cả bạn!) ăn đúng giờ và không ăn vặt trước bữa chính để đảm bảo cơ thể dung nạp dưỡng chất tốt nhất!

3.Để bé không đói bụng sau giờ học

Sau khi tan học, thay vì các món ăn vặt không đảm bảo vệ sinh, hãy cho bé uống 1 ly MILO pha sữa để cung cấp năng lượng và xua tan cảm giác đói bụng.

4.Nhu cầu năng lượng khuyến nghị cho trẻ em Việt Nam từ 6 - 12 tuổi

Bé cần từ khoảng 1825-2010 Kcal/ ngày, tuỳ vào lứa tuổi, giới tính và các hoạt động trong ngày. Hãy tham khảo Ứng dụng Cân Bằng Năng Lượng để có kết quả chính xác nhé! https //www.nestlemilo.com.vn/vi/ung-dung-can-bang-nang-luong/

5.Ăn sáng giúp bé cân bằng năng lượng và cảm xúc

Nghiên cứu cho thấy một bữa sáng ngon miệng và đủ chất sẽ giúp bé no lâu hơn, từ đó tập trung tốt hơn khi học tập, vui chơi, thể thao… và cân bằng cảm xúc. Một lợi ích khác là bé sẽ ít thấy thèm các món ăn vặt không tốt cho sức khoẻ nữa!

6.Sáng tạo với bữa điểm tâm

Nếu bé đầy bụng và không muốn ăn sáng, bạn có thể làm cho bé một ly sinh tố MILO xay với kem và chuối, vừa ngon miệng, dễ thưởng thức lại đủ chất. Xem công thức tại http //www.nestlemilo.com.vn/vi/pha-che-milo/?id=44

7.Trẻ mê thể thao cần bao nhiêu năng lượng mỗi ngày?

Bạn cần cung cấp đủ dưỡng chất trước và sau buổi tập, đặc biệt là phốt-pho, canxi và magiê để trẻ thoả sức “lăn xả” trên sân! Hãy dùng Ứng dụng Cân Bằng Năng Lượng của MILO để khám phá chế độ dinh dưỡng phù hợp với lịch vận động của trẻ!

8.Buổi sáng cho trẻ: ăn nhẹ hay ăn nhiều?

Trẻ ăn sáng không cần nhiều, nhưng nhất thiết phải có đủ chất đạm, béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất! Một ly MILO kèm theo thức ăn nhẹ sẽ là một lựa chọn nhanh chóng mà đủ chất đấy.

9.Bí quyết dinh dưỡng cho bữa sáng đủ chất

Hãy đảm bảo bữa sáng của trẻ có đủ chất đạm, tinh bột, chất béo (Omega 3 và Omega 6), chất xơ, vitamin và khoáng chất (canxi, sắt,…) Và đừng quên một ly MILO để bổ sung năng lượng lâu dài cùng các dưỡng chất thiết yếu nhé.

10.Mùa thi nên cho trẻ ăn gì?

Trong mùa thi, trẻ cần 4 nhóm dinh dưỡng chính: Nhóm tinh bột, nhóm chất béo (Omega 3 và Omega 6), nhóm chất đạm và nhóm vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, bữa ăn sáng trong mùa thi không nên quá sơ sài để trẻ có đủ sức tập trung nữa.

123